Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

[News] K-pop: Ngoan thì mới ra tiền

 Khác với ở Việt Nam, không có cửa cho các sao dính scandal được gia tăng thu nhập ở xứ kim chi!
 

Hàn Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia có nền quảng cáo phát triển hàng đầu châu Á Cùng với một nền giải trí nổi bật, đất nước này đã sản sinh ra nhiều thế hệ các ca sĩ, diễn viên chiếm được cảm tình của đông đảo người dân và sẵn sàng tạo nên những trào lưu với sức ảnh hưởng lớn, góp phần làm tăng tốc độ phát triển của nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên, để có thể trở thành những gương mặt quảng cáo được yêu thích, được các thương hiệu đặt niềm tin cùng số tiền thù lao kếch sù thì bản thân các nghệ sĩ cũng phải đạt đến giá trị riêng cho mình

Theo công bố của giới chuyên môn trong ngành quảng cáo truyền thông, được tiến hành một cách quy mô thì 5 gương mặt kiếm được nhiều tiền nhất từ quảng cáo tại xứ kim chi trong 6 tháng đầu năm 2012 là: Kim Yuna, Kim Soo Hyun, Big Bang, Kim Tae Hee và Wonbin. Trừ Big Bang, nhóm nhạc với chất nhạc riêng biệt cùng những thành viên tài năng và cá tính, đang là một thế lực mạnh với tấm ảnh hưởng sâu rộng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở khắp châu Á và thế giới, điểm chung của các nghệ sĩ còn lại trong top 5 là một từ "sạch".

Dẫn đầu danh sách kiếm bộn từ quảng cáo với tổng số ước tính khoảng 10 tỷ won, tức khoảng 210 tỷ VNĐ (có thể là hơn thế nữa) là vận động viên trượt băng Kim Yuna. Theo đánh giá , mức cát sê cho mỗi quảng cáo với sự hiện diện của Kim Yuna là khoảng 1,2 tỷ won (khoảng 25 tỷ VNĐ). Như vậy, với 8 quảng cáo đã tham gia trong 6 tháng đầu năm nay, trải dài từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, mạng thông tin, mỹ phẩm và thực phẩm, Yuna đã mang về cho mình 8,7 triệu USD.


Kim Yuna trong quảng cáo bia
Giải thích cho việc tại sao Kim Yuna lại được các nhà quảng cáo tin yêu "chọn mặt gửi vàng" như vậy, giới chuyên môn cho rằng đó là bởi ảnh hưởng của cô từ những màn biểu diễn tuyệt vời khi tham gia giải vô địch trượt băng thế giới năm 2009 và chiếc huy chương vàng tại Olympic mùa đông 2010 tại Vancouver. Những thành tích cá nhân nhưng lại mang đến vinh quang cho đất nước đã giúp Yuna mang về cho mình những hợp đồng béo bở. Và cô càng được yêu thích hơn khi luôn cho thấy mình là một người giản dị và mẫu mực trong cuộc sống. Kim Yuna từng được ông Anthony Lake, Giám đốc UNICEF như một vận động viên trượt băng hàng đầu, không những thế cô còn là một ngôi sao khiêm tốn, nhân hậu, có bản lĩnh, người tích cực tham gia vào hoạt động từ thiện và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.




Gương mặt ngây thơ và đời sống ngoan ngoãn giúp mang lại nhiều
hợp đồng cho Nữ vận động viên

Với tư cách là đặc phái viên của UNICEF, năm 2009, sau trận động đất ở Haiti,k Kim Yuna đã ký cam kết với tổ chức này tham gia vào các chương trình hỗ trợ nhằm nâng cao, cải thiện đời sống cho trẻ em trên toàn thế giới và đóng góp 100 triệu won (khoảng 2 tỷ VNĐ) để góp phần tái thiết Haiti. Năm 2010, Kim Yuna được lựa chọn là một trong những nhân vật nổi tiếng được Bộ y tế công cộng Hàn Quốc mời tham gia chiến dịch phát sóng trên phát thanh bảo vệ quyền lợi của những người tàn tật, tuy nhiên, cô đã tuyên bố không nhận 1 xu nào trong khoảng thù lao 40 triệu won nhận được (khoảng 800 triệu VNĐ) để ủng hộ Quỹ tương trợ người tàn tật Hàn Quốc. Mới đây, táng 6/2012, Kim Yuna đã tài trợ 70 triệu won (khoảng 1, 5 tỷ VNĐ) để xây dựng trường hoc ở Cộng hòa Sudan, một quốc gia nghèo ở vùng Bắc Phi.


Kim Yuna nhận quà biết ơn từ linh mục người Sudan vì những
hoạt động thiện nguyện của cô

Linh mục Vincenzo Donati, một vị linh mục ở nơi được Kim Yuna tài trợ đã bày tỏ: “Cô bé ấy là nữ hoàng trượt băng, tôi biết Yuna là thần tượng của thế hệ trẻ, và bản thân cô bé cũng là một tấm gương của sự giáo dục toàn diện. Tôi thật sự cám ơn Yuna đã cho chúng tôi cơ hội được đem kiến thức đến với trẻ em nghèo ở Sudan. Trường học này sẽ được đặt tên “Trường Kim Yuna” để ghi nhớ về đóng góp của cô. Hy vọng một ngày nào đó ngôi trường và các học sinh sẽ được đón tiếp Yuna ghé thăm”.

Trong cuộc sống đời thường, Kim Yuna mang đến một đời sống bình dị, mới đây, cô tạo nên một cơn sốt khi xuất hiện tại sân bay với trang phục thường ngày tự nhiên và khỏe khoắn, khác hẳn với trào lưu khoe thời trang sân bay màu mè của các thần tượng Hàn.


Phong cách thời trang sân bay giản dị của Kim Yuna tạo nên cơn sốt
Tuy chưa nằm trong top 5 sao kiếm tiền nhiều nhất nhưng cũng giống như Kim Yuna, IU là thế hệ em gái mới quốc dân được các nhà quảng cáo yêu thích. Về IU, theo báo cáo mới nhất thì tổng thu nhập nửa đầu năm 2012 cả cô đạt gần 10 tỷ won (khoảng 210 tỷ VNĐ), đừng đầu trong danh sách các ca sĩ solo. Thu nhập này đến từ các hoạt động như bán CD, diễn concert, dự event, chụp hình... và đóng quảng cáo. Năm nay mới 19 tuổi, IU hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ngôi sao tỏa sáng trong tương lai. Sở dĩ có được những doanh thu khổng lồ như thế, phải kế đến hình tượng mà IU xây dựng cho mình ề một ca sĩ trẻ thực lực, với giọng ca cao vút lên tới quãng tám, cùng một đời sống cá nhân sạch sẽ, trong sáng và dễ thương như chính lứa tuổi của mình.




Hình ảnh trong sáng của "em gái quốc dân" IU
Nằm trong top 10 nghệ sĩ thu nhập bộn dù đang tạm ngừng một số hoạt động giải trí phải kể đến năm diễn viên Lee Seung Gi. Trong vài năm nay, Seung Gi luôn có mặt trong danh sách những ngôi sao hiếu thảo nhất xứ Hàn. Tuy mới chỉ 25 tuổi nhưng Lee Seung Gi cho thấy mình là một nghệ sĩ chứng chạc, có nếp sống lành mạnh cùng một hình tượng trong sáng, luôn có những cử chủ chu đáo, sự tự giác và chỉn chu trong tất cả các lĩnh vực. Mới đây, anh chàng còn tiếp tục gia tăng sự yêu mến của mình trong lòng người dân Hàn Quốc khi tuyên bố theo tiếp học vị thạc sĩ Văn hóa truyền thông sau khi đã hoàn thành khóa học thạc sĩ kinh tế và có cơ hội trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc hiếm hoi sở hữu hai bằng thạc sỹ. Chuyên tâm vào học hành và trở thành người có tri thức là một trong những cách tốt báo đáp công nuôi dưỡng của cha mẹ. Lee Seung Gi cho thấy mình là người toàn vẹn ở nhiều lĩnh vực và trở thành tấm gương cho giới trẻ xứ Kim chi.




Anh chàng ham học Lee Seung Gi được nhiều nhà quảng cáo chọn mặt
gửi vàng dù anh đang tạm ngưng một số hoạt động

Nếu như Lee Seung Gi, Kim Yuna và IU luôn biết cách giữ cho mình những hình tượng trong sáng, đồng nghĩa với việc gia tăng hình ảnh đẹp trong mắt các nhà quảng cáo, thì ngược lại, những sao vô tình dính "cahfm" sẽ phải ngậm ngùi nhìn những khoản tiền bay mất.

Mới đây, Nichkhun - thần tượng người Thái tại Hàn Quốc đã phải cay đắng bị công viên nước Caribbean Bay lạnh lùng loại khỏi chiến dịch quảng cáo của họ khi gây ra vụ tai nạn xe cộ vào ngày 24/07. Mặc dù không gây ra hậu quả nào đáng tiếc, tuy nhiên, với việc dùng nước có cồn (dù chỉ uống 2 lon bia) và lái xe không cẩn thận, vụ tai nạn trên đã trở thành vết nhơ trong sự nghiệp của Nichkhun tại Hàn Quốc. Điều này hẳn là cú shock cho Nichkhun, bởi lẽ trước đó, anh đã xây dựng được một hình ảnh chàng Hoàng tử Thái dễ thương trong lòng người dân Hàn. Có lẽ sau lần này, Nichkhun phải rút kinh nghiệm và cho thấy sự thảnh khẩn biết lỗi của mình mới mong lấy lại được tình cảm yêu mến như trước đây trong lòng người dân Hàn. Bản thân người nước ngoài có được chỗ đúng ở Hàn Quốc đã là một điều khó, giữ được thành quả ấy còn khó hơn.


Nichkhun bị Carribean Bay loại ra khỏi chiến dịch quảng cáo vì gây ra
vụ tai nạn giao thông đáng tiếc

Hai năm trước, cũng gây ra một tai nạn khác nhưng nghiêm trọng hơn, dù không có dấu hiệu của việc sử dụng nước có cồn, Daesung của Big Bang cũng đã phải gánh chịu những hậu quả không nhỏ. Một phần vì cú shock gây tai nạn chết người quá lớn, Daesung đã phải tạm dừng các hoạt động của mình cùng Big Bang trong thời gian dài, trong đó có các CF quảng cáo. Nhiều người hiểu ngầm rằng cho dù Daesung không tự quyết định dừng hoạt động thì cũng khó có cơ hội cho anh cùng Big Bang ký được những hợp đồng quảng cáo có sức lan tỏa trong xã hội.


Một quảng cáo của Big Bang không có sự hiện diện của Daesung

Thế mới biết, phải ngoan và ít scandal mới mong kiếm được nhiều tiền ở xứ sở Kim chi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét