Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

[News] Top 5 MV của mỹ nam K-pop nửa đầu năm 2012

Từ đầu năm tới nay, sàn đấu âm nhạc K-Pop đã hào hứng đón nhận những MV cực chất của các nam thần tượng hát hay, nhảy giỏi. Trong số đó có cả những tân binh và tên tuổi lớn của làn sóng Hàn.
 
Dưới đây là một playlist gồm 5 MV gần đây nhất, thỏa mãn cả phần nghe và nhìn nhất của các mỹ nam xứ kim chi.
1. Blue – Big Bang
Phát hành: 2/2012
Big Bang (G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri) là ban nhạc khá nổi tiếng trong cộng đồng nghe nhạc Hàn ở Việt Nam. Sự kiện Soundfest diễn ra ngày 15/4 vừa qua với sự đổ bộ của 5 chàng trai đã đốt cháy chảo lửa sân vận động Phú Thọ (TP.HCM). Tuy gặt hái nhiều thành công sau 5 năm ra mắt, trở thành những tên tuổi hàng đầu của làn sóng Hàn, nhưng năm vừa qua ban nhạc đã gần như phải đóng băng hoạt động vì liên tiếp gặp vận xui, như sự cố đâm xe chết người của Daesung hay scandal dùng cần sa của nhóm trưởng G-Dragon.
Big Bang trong bài "Blue"
Trở lại “sàn đấu” với ca khúc Blue vào tháng 2, ngay lập tức cái tên Big Bang lại nóng hơn bao giờ hết. Tính tới nay, MV đã có 22.992.000 lượt xem trên kênh online chính thức của nhóm. Cộng đồng Zing MP3 đã click vào link video này hơn 3 triệu lần. MV được quay ở New York, là một bản nhạc êm dịu, thể hiện nỗi đau và sự mất mát. Các fan nhanh chóng đón nhận Blue, không chỉ vì đây là một ca khúc hay, mà còn vì sự đồng cảm với tâm trạng mà các chàng trai đã phải vượt qua trong thời gian qua.
Trong thời gian quảng bá, Blue đã càn quét trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc lớn ở Hàn. Đây là hit xứng tầm Big Bang, đồng thời là mở đầu hoàn hảo cho tour biểu diễn vòng quanh thế giới Big Bang Alive Tour 2012, bắt đầu từ ngày 2/3 tại Seoul, Hàn Quốc.

2. Sherlock - SHINee
Phát hành: 18/3/2012
SHINee gồm 5 thành viên (Onew, Jonghyun, Key, Minho và Taemin), do công ty SM Entertainment thành lập năm 2008. Từ đó tới nay, ban nhạc thần tượng này đã nhận được khá nhiều giải thưởng âm nhạc. Không chỉ là những chàng trai trẻ trung, đẹp trai và nhuần nhuyễn vũ đạo như nhiều nhóm nhạc thần tượng khác, SHINee còn nổi tiếng với phong cách thời trang riêng biệt, kết hợp giữa giày thể thao, quần jeans bó và áo len/phông sặc sỡ. Họ còn tạo ra xu hướng thời trang học sinh ở Hàn, được gọi là “Xu hướng SHINee”.
5 chàng SHINee.
Các fan K-Pop ở Việt Nam rất quen thuộc với những hit của nhóm như Juliette, Ring Ding Dong, LuciferSherlock. Vẫn trung thành với chất nhạc trẻ trung, rộn ràng quen thuộc của mình, nhưng các cậu bé SHINee ngày nào đã trưởng thành hơn. Đúng như tên bài hát, Sherlock được quay như một bộ phim trinh thám ngắn. Jessica (nhóm SNSD) đóng vai hồn ma xinh đẹp, đưa đường chỉ lối cho 5 anh chàng thám tử điển trai phá án. Tony Testa chính là người dựng vũ đạo cho bài hát này, với những bước nhảy có độ khó cao và cực kỳ ăn khớp với giai điệu. Testa từng làm việc với Britney Spears, Janet Jackson và là người biên đạo cho tour This Is It của Michael Jackson. và đến năm 2012 là
Band SHINee trong "Sherlock".
Tính từ tháng 3 tới nay, MV Sherlock đã đạt 7.881.000 lần xem trên trang mạng chính thức của SHINee, đồng thời gần 1 triệu lượt click qua các đường link video từ Zing MP3.
3. MAMA – EXO-K và EXO-M
Phát hành: 4/2012
EXO là nhóm nhạc tân binh mới ra mắt đầu năm 2012, cùng là “gà” của công ty quản lý của SHINee. Nhóm gồm 12 thành viên, trong đó có 4 thành viên người Trung Quốc, được chia thành 2 nhóm nhỏ là EXO-K hát tiếng Hàn và EXO-M hát tiếng Trung. Với chiến dịch PR rầm rộ, tốn kém và lắm chiêu trò, không lạ khi mới ra mắt nhưng những chàng trai đẹp như hoa này đã nhanh chóng thu được lượng fan không thua kém gì các bậc tiền bối.
EXO-K.
EXO-M.
MAMA là bài hát chủ đề trong album mini đầu tiên của nhóm. Điều đặc biệt là MAMA có hai phiên bản MV bằng tiếng Hàn và tiếng Trung, chia nhau công phá thị trường Hàn và đại lục. Giai điệu mạnh mẽ, mang hơi hướng sử thi tráng lệ, đi kèm với vũ điệu hoàn hảo giúp EXO nhận được nhiều sự chú ý mặc dù mới ra mắt.
Trên kênh online chính thức của SM, cả hai phiên bản MV đạt tổng cộng 7 triệu lượt xem sau 2 tháng phát hành.
4. Tarantallegra – Xia Junsu (JYJ)
Phát hành: 15/5/2012
Xia Junsu là một trong ba thành viên của ban nhạc JYJ, tách ra khỏi nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng DBSK sau vụ kiện tụng đình đám với ông trùm SM Entertainment. Junsu được đánh giá là mẫu nghệ sĩ thần tượng hoàn hảo của K-Pop: đẹp trai, nhảy giỏi, biết sáng tác và được bình chọn là một trong những giọng ca tuyệt nhất trong giới idol.
Junsu giả gái trong "Tarantallegra".
Tarantallegra là bài hát dọn đường cho album solo đầu tiên trong sự nghiệp ca hát 7 năm của Junsu. Chưa đầy 1 tháng, MV đã có 3.557.000 lượt xem trên kênh online chính thức của công ty quản lý CJES. Cái tên độc đáo của bài hát thực chất là tên của một thần chú trong truyện Harry Potter, trong đó người bị “ếm” sẽ nhảy nhót liên tục. Và quả thật, ai có thể không nhún nhảy theo giai điệu dance cực kỳ bắt tai với phần rap của Flowsik?
Có thể nói “cậu bé” Junsu có giọng hát thiên thần ngày nào gần như đã lột xác trong Tarantallegra. Các fan hoàn toàn sững sờ và đổ gục trước một Junsu cực kỳ sexy và dữ dội, với tạo hình thời trang mang hơi hướng Gothic, đánh mạnh vào thị giác khán giả. Thậm chí tất cả còn choáng váng khi phát hiện ra “cô gái” quyến rũ xuất hiện trong MV thực ra chính là Junsu hóa trang.
Một điểm đáng tiếc, đó là do những rắc rối đã xảy ra với công ty quản lý cũ, JYJ gần như là “không tồn tại” đối với các chương trình âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. Đây là một kiểu “luật ngầm” khiến Junsu phải thừa nhận một thực tế là bài hát của anh dù có hay đến đâu cũng không thể được quảng bá trên truyền hình hay lọt vào các bảng xếp hạng lớn. Nhưng có lẽ vì vậy, mà MV Tarantallegra đã được thực hiện để đánh vào thị trường Mỹ, tức là thỏa sức sáng tạo và gợi cảm, mà không cần phải dè chừng bị “tuýt còi” theo luật kiểm duyệt thông thường ở Hàn.

5. To you - TEEN TOP
Phát hành: 31/5/2012
TEEN TOP là ban nhạc nam gồm 6 thành viên (C.A.P, Chunji, L.Joe, Niel, Ricky, Changjo) trực thuộc công ty T.O.P Media. Nhóm nhạc xuất hiện từ năm 2010, mặc dù chưa có cơ hội bước lên hàng sao hạng A của K-Pop nhưng cũng dần ghi điểm trong lòng fan nghe nhạc.
To you ra mắt vào đúng đầu tháng 6 “nước sôi lửa bỏng”, khi sàn đấu K-Pop sẽ hứng chịu cơn bão đổ bộ của những tên tuổi lớn như Big Bang, 2NE1 hay IU. Tuy nhiên, TEEN TOP cũng có thể tự tin với bài hát giai điệu gây nghiện “hey to you to you now”. Lời ca khúc là tâm sự chân thành của một chàng trai không thể quên đi hình bóng người yêu cũ. MV được quay với mục đích thể hiện hình ảnh trưởng thành, gai góc và cũng quyến rũ hơn của các chàng trai.
Các hình ảnh của TEEN TOP trong MV "To you".
Sau hơn 1 tháng, MV đạt được gần 700.000 lượt xem trên kênh online của nhóm. Trên cộng đồng Zing MP3, To you chỉ đạt con số khiêm tốn là 185.000 lượt xem (tính tổng các link) vì cái tên TEEN TOP tương đối còn mới đối với đa số khán giả ở Việt Nam

1 nhận xét:

  1. ủa?pạn vik' saj ruj'!trjnh' djễn ngày 14/4 màk đâu phảj ngày 15/5 đâu!!!

    Trả lờiXóa