Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

[News] Thêm "Lời bộc bạch của một ngôi sao"

“Tranh cãi đạo nhạc thật quá sức chịu đựng”
Trái tim G-Dragon (tên thật: Kwon Ji Yong, 23 tuổi) đã rất phấn kích trong sự chuẩn bị chào đón album đầu tay ra mắt rồi cuối cùng lại cảm thấy thất vọng. Chỉ một ngày trước đó ca khúc “Heartbreaker” bị buộc tội đạo nhạc. Me2day vốn vẫn là nơi anh ấy cảm thấy thoải mái đón nhận tình cảm của fan hâm mộ nhưng giờ đây nó trở thành một nơi thật lạnh lẽo và đáng sợ.
“Bỏ qua việc nó có phải là bắt chước hay không nhưng tôi nghĩ bị dán mác “kẻ đạo nhạc” thật quá mức. Trên mạng mọi người đang bàn tán và tranh cãi về việc nó có phải là đạo nhạc hay không phải. Công ty nói họ sẽ bay sang Mỹ để giải quyết dứt khoát vấn đề này. Nó xem như có thể sẽ trở thành một vụ kiện tụng về bản quyền rất lớn. Mọi thứ trở nên thật khó khăn đối với tôi. Đơn giản là tôi muốn được biễu diễn cho mọi người, chỉ thế thôi mà, nhưng dường như người ta chỉ để ý đến những scandal. Tôi đã muốn phát điên lên nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định cho mọi người thấy một ca sĩ chân chính sẽ đáp lại những đàm tếu dư luận bằng việc khẳng định mình trên sân khấu.”
Anh ấy nhận ra rằng dù có lên tiếng như thế nào rồi cũng vô ích thôi. Vậy nên giống như những diễn viên bộc lộ qua diễn xuất của mình, anh ấy sẽ thể hiện cho mọi người thấy những gì anh ấy có thể đem đến trên sân khấu ca nhạc.
“Tôi nghĩ mình chỉ có thể thể hiện trách nhiệm đối với âm nhạc của mình thông qua biểu diễn. Tôi luôn tự nhủ nếu tôi làm thất vọng chính fan hâm mộ của mình thì sẽ phải xin lỗi họ. Tôi nghĩ nếu tôi nỗ lực hết mình làm cho khán giả hài lòng thì họ sẽ tự nhận ra đâu là sự thật thôi.”
Ji Yong đã quen với những tranh cãi xung quanh mình từ khi còn nhỏ. Liệu anh ấy có khả năng biến những chuyện nhỏ nhặt thành những vấn đề lớn sao? Phải nói rằng sự phản ứng của fan và của cả các anti-fan đều tạo động lực cho anh ấy.
“Bất kì khi nào có một bài báo nói về tôi ở trên mạng, phản hồi đầu tiên luôn là những câu nói không hay. Tôi cũng là người mà nên tôi đọc hêt chứ (cười). Anti-fan luôn là những người đọc đầu tiên và để lại những câu bực tức. Theo một cách nào đó tôi phải cảm ơn vì những điều ấy. Nếu những người này ghét tôi thì họ sẽ không thèm để ý đến tôi. Tôi nghĩ nếu người ta vẫn chăm chú theo dõi những bài báo viết về tôi thì họ vẫn có những mong đợi gì đó từ phía tôi, những thứ kiểu như là “Tôi ghét người này nhưng vẫn thấy anh ta thú vị” chẳng hạn. Do có những người như vậy nên tôi mới cảm thấy luôn phải nỗ lực hơn nữa.”
Những ca sĩ nổi tiếng không thể thoát khỏi ánh nhìn của dư luận. Sự ngưỡng mộ và phê bình đều là hai mặt của một đồng xu.
“Trong khi mọi người thường nghĩ “Để xem ai hơn nào” khi nhắc đến anti-fan thì tôi lại tự nhủ với bản thân phải làm việc chăm chỉ hơn nữa cho đến khi họ biến mất. Tôi không thể ‘đánh bại’ dư luận bởi vì còn phải tiếp tục duy trì với họ. Cũng giống khi là sinh viên vậy, tôi đã làm xong bài tập về nhà và bây giờ tôi hy vọng giáo viên sẽ đánh giá cao nỗ lực của tôi.”
Thậm chí anh ấy còn lo xa khi công chúng nhận ra điều đó. Mặc dù là quá sớm nhưng anh ấy không ép buộc bản thân phải giấu đi nỗi đau của mình với những người khác.
“Nếu bản thân là người bị công kích bởi những đàm tếu xấu xa sai sự thật thì bạn sẽ cảm thấy tồi tệ hơn gấp trăm lần. Hàn Quốc tuy là một đất nước nhỏ nhưng ở vị trí đó thì ai cũng sẽ rất đau đớn. Tôi hiểu điều đó nhưng không có nghĩa có thể tránh khỏi bị tổn thương nặng nề. Tôi đã tự chuẩn bị cho mình đôi cánh để cố gắng bay cao hơn, đến mức này thì không thể gục ngã được và cũng không có đường quay lại tại thời điểm này. Tôi chỉ mong mọi người hãy hiểu và ủng hộ cho tôi hơn nữa.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét