Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

[News] Thêm "Lời bộc bạch của một ngôi sao"

“Lies” của BIGBANG

Sau khi ra mắt, BIGBANG được chú ý đến với tư cách là một nhóm nhạc tài năng. Vì các cậu ấy tự  soạn nhạc, viết lời bài hát, tự lên ý tưởng vũ đạo và thậm chí còn xây dựng phong cách riêng của mình nên họ được nhắc đến như là những thần tượng “ kiểu mới”. Cả nhóm cùng mặc đồ đen, vẽ hình nghệ thuật lên mặt, đội mũ lưỡi trai nhìn trông như họ thuộc về một thế lực bóng tối nào đó và nhanh chóng có nickname là “Thần tượng bóng tối”.
“Sau khi ra mắt một thời gian ngắn, tôi đã bắt các thành viên rèn luyện chăm chỉ hơn. Đó là việc của một trưởng nhóm phải làm, tôi không có lựa chọn nào khác là trở nên khắt khe. Khi tôi không làm việc mọi người thường thấy tôi rất ngốc nghếch nhưng khi bắt tay vào công việc của mình tôi trở nên kỹ tính tới từng chi tiết nhỏ, đó là điển hình của những người nhóm máu A. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải tập trung vào công việc một cách nghiêm túc nên mọi người nói rằng mỗi lúc làm việc ánh mắt tôi đều rất nghiêm nghị.”
Trong thời gian nghỉ ngơi, cậu ấy giống như một đàn anh rất trẻ con thích trêu chọc mọi người nhưng khi làm việc lại rất đáng sợ, chỉ trích người khác một cách không hề do dự. Mặc dù nhiều khi còn lộn xộn hơn hơn cả đàn em Daesung và Seungri nhưng cậu ấy là một nghệ sĩ thật sự chuyên nghiệp trong công việc của mình.
“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ, đã viết nhiều bài hát. Thực chất “Lies” là ca khúc tôi viết cho mình biểu diễn solo. ‘Vì lúc đó chúng tôi đã yêu thích nhạc techno/electronica rồi. Chủ tịch Yang lúc đó ở Nhật hay Hồng Kông gì đó nên tôi đã gửi email bài hát cho anh ấy. Tôi cảm thấy hơi e ngại anh ấy sẽ không thích nhưng chỉ chưa đầy 5 phút sau anh ấy đã gọi lại cho tôi. Anh ấy nói với tôi “Đúng rồi. Chính là nó đây. Tôi thực sự xin lỗi cậu nhưng hãy quên việc solo ca khúc này đi, hãy biến nó trở thành bài hát của BIGBANG. Nó sẽ là ca khúc chủ đề của album.’”
Đầu tiên G-Dragon cảm thấy hơi thất vọng. Cậu ấy có những dự định riêng cho sự nghiệp solo của mình và giờ đây không biết sẽ phải đợi đến bao lâu nữa. Đối với mỗi cá nhân người nghệ sĩ thì sự thất vọng là không thể tránh khỏi.
“Tôi đã mất rất nhiều ngày lẫn đêm để viết ca khúc đó và giờ tôi lại phải sửa lại để phù hợp cho cả nhóm hát. Anh ấy đã nói như thế này ‘Đây không phải là bài hát của cậu mà là của BIGBANG’. Tôi đã tự mình soạn nhạc cho album đầu tay của nhóm, với tư cách là một nghệ sĩ sáng tác tôi biết BIGBANG quan trọng hơn nhưng thực sự trong lòng cũng cảm thấy hơi buồn.”
Vào một buổi sáng bình minh, chàng trai 20 tuổi G-Dragon nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ ngắm một ngày mới mỗi lúc càng trở nên rạng rỡ hơn.

Chủ tịch Yang kiểu gì vậy?

Vậy ngay sau khi chủ tịch công ty YG Entertainment Yang Hyun Soek đưa ra quyết định rằng bài hát solo của G-Dragon sẽ trở thành ca khúc của BIGBANG, G-Dragon đã viết lại nó để phù hợp với cả nhóm.
“Tôi đã không cảm thấy vui lắm khi phải viết lại từ đầu nhưng khi viết xong và đưa cho cả nhóm xem tôi cũng lo lắng không biết mọi người có thích nó không. Ca khúc đó không giống với những gì chúng tôi đã hát trước đó nên các thành viên còn lại cảm thấy rất băn khoăn sau khi xem nó. Tôi đã ngồi đó yên lặng và nghĩ thầm “Chắc họ không thích rồi. Tôi chẳng làm được gì nữa’ . Và sau đó Taeyang nói ‘Tiến hành thôi!’”
G-Dragon vẫn không biết lúc đó các thành viên cảm thấy thế nào. Cậu thấy lo lắng khi đưa bản solo mình viết cho cả nhóm xem. Nói cách khác cậu hồi hộp không biết phản ứng của mọi người sẽ ra sao khi đánh giá tác phẩm mình viết dựa trên cảm xúc của bản thân này.
“Tôi đã rất hồi hộp khi cho họ xem… nhưng sau khi sửa lại lời cho phù hợp với từng phần của các thành viên mọi thứ trở nên khá hơn. Chủ tịch của chúng tôi có sự nhìn nhận khá tinh tế . Anh khuyên chúng tôi nên cho ra mắt một tác phẩm tại một thời điểm cụ thể sẽ luôn đem lại kết quả tốt nhất.”
G-Dragon có thể viết hàng nghìn bài hát và chủ tịch Yang sẽ chọn ra những bài hay nhất. Bề ngoài chủ tịch Yang cũng giống như một người anh trai dễ tính nhưng anh ấy là người có đôi tai rất chuẩn và nhạy bén với âm nhạc cũng như những xu hướng thời đại.
“Tôi nghĩ anh HyunSeok có năng lực siêu nhiên (cười). Sau khi nghe một loại các bài hát, anh ấy chỉ ngồi đó im lặng không nói một lời nào, chỉ đưa mắt nhìn một lúc rồi mới quyết định lựa chọn bài hát nào và khi nào sẽ ra mắt chúng. Tôi thường gửi cho anh ấy rất nhiều bài hát và anh ấy sẽ loại bớt đi nhiều. Có lúc anh ấy còn chẳng nghe một bài hát nổi 1 giây. Nhiều khi thay vì suy tính kỹ càng anh ấy chỉ nói ‘Không phải thế này’ hay ‘Anh có một cảm giác tốt về bài hát này’. Bất kỳ ca khúc nào anh ấy bảo “có cảm giác tốt” về nó thì đều trở thành một ca khúc nổi tiếng. Điều đó thật đáng sợ và cũng khiến tôi nghĩ ‘Người này kiểu gì vậy??’”
Đối với G-Dragon, chủ tịch Yang là một người thầy và là một người anh tốt. Vì bản thân anh ấy trước đây cũng là một ca sĩ, anh ấy có thể hiểu được cảm xúc một người ca sĩ, việc sự vất vả và những thứ truyền sức mạnh cho họ… Anh ấy đã làm tốt dựa trên sự hiểu biết này.
“Âm nhạc chúng tôi theo đuổi, trang phục chúng tôi chọn, cách biểu diễn chúng tôi muốn… anh ấy đều để chúng tôi làm theo ý muốn. Cuối cùng thì “Lies” trở thành một ca khúc nổi tiếng vì tôi đã làm theo những gì anh ấy nói. Hehe”

“Tôi không biết sẽ kết thúc ở đâu”

Hầu hết những ca khúc do G-Dragon viết đều trở thành những bài hát nổi tiếng (‘Daebak’s). Bài ‘Lies’ nằm trong mini album đầu tiên của BIGBANG (ra mắt công chúng năm 2007), ban đầu được biết cho G-Dragon biểu diễn solo, sau này trở thành một tác phẩm khổng lồ, theo sau đó là ‘Last Farewell’, ‘Haru Haru’, và ‘Sunset Glow’.
“Mặc dù mọi người nghĩ chúng tôi đã trở thành những người rất nổi tiếng nhưng tôi không cảm thấy như vậy vì không được phép ra ngoài. Nơi duy nhất chúng tôi đến là đài truyền hình, ký túc xá và phòng tập. Chúng tôi chỉ là những đứa trẻ và mọi người vẫn thường nói ‘Phải làm gì với chúng đây?’. Dù chúng tôi thường nhận được vị trí số 1 nhưng thực sự chẳng cảm thấy điều gì khác biệt. Khi khán giả cổ vũ và vỗ tay chúng tôi chỉ nghĩ ‘đó là vì chúng tôi là ca sĩ’. Khi diễn trên sân khấu và được mọi người vỗ tay hoan nghênh, chúng tôi không thể chỉ chú ý đến nó vì còn phải hát nữa.”
Người ta vẫn nói rằng những người nổi tiếng thường nghe sau đó nhắc lại nhiều lần ‘Quan trọng nhất là lần sau’.
“Tôi nghĩ là một người nổi tiếng rất khó. Có thể lần này chúng tôi làm rất tốt nhưng luôn phải tự nhủ ‘lần sau rất quan trọng’. Mọi người vẫn nghĩ là người nổi tiếng thật dễ nhưng thực sự không phải như vậy.”
Ngay cả khi không phải làm việc, những người nổi tiếng cũng không thể để mất cảnh giác. Những ý nghĩ ‘Tôi phải cố gắng hơn nữa’, ‘không thể từ bỏ lúc này được’, ‘lần sau luôn quan trọng hơn’ tiếp tục ám ảnh họ.
“Tôi không biết nó sẽ kết thúc ở đâu. Mỗi khi nghe thấy fan nói rằng ‘Xin các anh hãy giúp biến giấc mơ của chúng em trở thành hiện thực’. Tôi nhận ra rằng đây không phải là trò đùa và cảm thấy trách nhiệm của mình nặng hơn trước”
Tuy thế nhưng BIGBANG không phải là những người ham chơi. Mỗi khi có ngày nghỉ, các cậu ấy đều ở lì trong nhà suốt mấy ngày đầu sau đó lại bò đến phòng tập vì chẳng có gì khác để làm.
“Không phải chúng tôi đã lên kế hoạch từ trước hay gì cả nhưng thậm chí trong những ngày nghỉ chúng tôi đều thấy các thành viên không tập nhảy thì đang soạn nhạc… Giờ đây việc tập luyện như là một phần trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi. Chính vì vậy mà chúng tôi có nhiều bài hát và nhiều chọn lựa hơn. Tôi nghĩ chúng tôi được như ngày hôm nay là vì sự cố gắng không muốn làm các fan hâm mộ thất vọng.”
Thậm chí trong thời gian chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài làm việc không ngừng nghỉ, G-Dragon đã học cách giữ cân bằng cuộc sống với ý nghĩ và quyết tâm không làm fan thất vọng. Giờ đây chúng tôi đã hiểu vì điều gì mà cậu đã nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét