Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

[News] Hậu trường Alive Tour – phần của G-Dragon (Part 1)


Xin chào tôi là Jiyong của BIGBANG .!!^^
Hơi muộn nhưng dù sao thì cũng chúc mừng năm mới & Hi vọng mọi người thật khỏe mạnh

Đầu tiên thì, tour diễn thế giới 2012 của Big Bang đã thành công, chỉ còn vài concert cuối cùng ở Hàn Quốc nữa thôi. Dĩ nhiên là chúng tôi thấy rất biết ơn đối với các fan và các nhân viên. Vỗ tay vỗ tay vỗ tay!! Cảm ơn vì những nỗ lực của mọi người ~!! Hi vọng concert ở Hàn Quốc cũng diễn ra tốt đẹp ^^
Giờ thì ! Tôi nên kể chuyện vui nào nhỉ ? Để nghĩ xem, đối với tôi, tour diễn thế giới giống như là đang đi du lịch hơn là đi làm việc. Thế nên khi nghĩ lại, tôi chỉ thấy toàn kỉ niệm vui thôi. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe vài chuyện đặc biệt nhất trong số đó ~ Truyện hơi ngắn nhưng mà ấn tượng đấy, các bạn cứ chuẩn bị đi là vừa! ^^

Chuyện đầu tiên mà tôi nhớ đến đó là khi tôi và chị Dara cùng ở Philippines. Dara của 2NE1 đã tới xem concert của chúng tôi (Chị ơii~ cảm ơn nhé!!^^)
Vì Dara từng ở Phillipine rồi thế nên các thành viên và tôi đều nhất quyết đòi chị ấy đưa đi những nơi có cảnh đẹp. Cuối cùng, chị Dara bảo rằng chị ấy biết một nhà hàng rất ngon và rủ chúng tôi đi. Lần đầu tiên, cả 5 thành viên đều nhất trí đi ăn! Cả quản lí, nhân viên và các vệ sĩ cũng đi cùng nữa!! Đây là lần đầu chúng tôi ra ngoài ăn ở Phillipine nên tất cả đều rất hào hứng, ăn diện và đi cùng chị ấy ^^

Ban đầu, chúng tôi hào hứng đến nỗi nói chuyện không ngừng, thưởng thức phong cảnh với tâm trạng như kiểu đang đi dã ngoại vậy. Chị Dara bảo rằng chúng tôi sẽ phải đi ra tận vùng ngoại ô, không ngờ ở đó xa quá~ thế là mọi người bắt đầu ngủ gật. Và trời tối dần (tôi và Dara ngồi khác xe nhau, sau này nghe mọi người kể lại là chị ấy đã rất lo lắng)
Sau 2 tiếng đồng hồ đi xe, chúng tôi tới được một nhà hàng ở ngoài trời, có thể vừa ăn vừa ngắm cảnh hoàng hôn đẹp. Nhưng, vì chúng tôi tới muộn nên lúc đó trời đã tối sầm rồi….Thế là tất cả phải ngồi ăn trong bóng tôi. Pparabam~! Đây là nhà hàng nổi tiếng và chúng tôi đã ăn những món mà Dara gợi ý, đó đúng là một khoảng thời gian ý nghĩa, chúng tôi cùng trò chuyện với nhau (Đây là nơi mà tôi đã chụp hình cùng chai bia dài dài đấy ~ các bạn còn nhớ không ??)
Còn một chuyện cực sốc mà chúng tôi vừa mới phát hiện ra khi đã ăn gần xong! Đó là: có một nhà hàng y hệt như thế này nhưng chỉ cách khách sạn của chúng tôi 5 phút đi xe thôi .. Dù sao thì tôi cũng không hối hận bởi vì đã có một buổi trò chuyện thú vị với đồ ăn ngon và những con người dễ mến. GIÁ MÀ … chúng tôi không mất 2 tiếng đi xe…^^; Chị Dara!! Cảm ơn vì đã để lại một kỉ niệm đẹp!!! ^^
Chẳng còn gì đặc biệt nữa nhưng mà tôi cũng khá nhớ rõ chuyến đi vài ngày ở London sau khi concert kết thúc.

Lang thang ở London, tôi đã gặp và học được rất nhiều điều, gặp nhỡ nhiều fan và họ cũng nhận ra tôi …Chuyến đi này là việc cá nhân vì thế nên tôi không chuẩn bị gì cả và đã gặp rất nhiều vấn đề nhưng tất cả đều để lại ấn tượng tốt đẹp.

Chúng tôi luôn luôn phải khẩn trương khi di chuyển, hiếm khi có dịp được đi lang thang như vậy nên lúc đó tôi đã rất vui khi được đi tham quan, ăn uống và trò chuyện cùng các nhân viên. Tôi không thể ở lâu được nhưng nếu có cơ hội tôi nhất định sẽ quay trở lại London ^^
Chúng tôi, BIGBANG đều thích ăn đồ ăn. Chúng tôi luôn tới thử đặc sản của mỗi đất nước. Ở Singapore, bữa nào chúng tôi cũng ăn cua, nhiều đến mức tôi phát ớn luôn. Hahaha^^; (Nhưng mà tôi sẽ tiếp tục ăn!!)

Có một nơi mà tôi không thể quên được đó là nhà hàng Hàn Quốc ~! Khi ra nước ngoài, chúng tôi ăn nhiều món Hàn Quốc hơn, ít nhất là 2 bữa rồi. Một vài nhà hàng Hàn ở nước ngoài còn ngon hơn cả ở trong nước thế nên tôi thường rất ngạc nhiên. ^^
Trước concert, chúng tôi luôn đổ đầy bụng bằng món Kimchi, một món Hàn Quốc do đầu bếp nấu.

Cảm ơn lần nữa tới các nhân viên những người đã quan tâm tới từng chi tiết nhỏ để giúp chúng tôi tập trung vào sân khấu. ^^

Ah!! Có một chuyện khi đang biểu diễn. Mỗi lần concert bắt đầu, sân khấu lại trở nên hỗn độn như kiểu đang là trận chiến~ Chúng tôi phải mặc trang phục, sửa lại tóc, và trang điểm chỉ trong vài giây và ngay lập tức xuất hiện trên sân khấu như thể không có chuyện gì xảy ra. Rất nhiều nhân viên đã phải vất vả vì điều này. Trong số đó thì tôi chỉ phải làm mỗi một việc. Đó là ĐIỀU CHỈNH LẠI TIẾT MỤC SOLO CỦA SEUNGRI!!

Tôi thấy thật dễ thương khi Youngbae và Daesung đều chạy ra khỏi phòng thay đồ, mặc dù họ vẫn chưa chuẩn bị xong, để xem Seungri biểu diễn …. ^^

Seungri vẫn còn là một người em bé bỏng đối với chúng tôi, mọi việc cậu ấy làm đều dễ thương vì thế nên giờ việc điều chỉnh tiết mục solo của cậu ấy đã trở thành một nhiệm vụ. Đáng lẽ ra cậu ấy trông phải thật cá tính nhưng không hiểu sao chúng tôi chỉ thấy dễ thương thôi ~ các bạn có thấy vậy không ? ^^ (Các fan của Seungri~ đừng hiểu lầm nhé ~! Đối với chúng tôi, Seungri vẫn luôn là một thành viên tuyệt vời mà!! ^^)
Sau khi biểu diễn xong, chúng tôi thường tập trung và thảo luận về concert ngày hôm đó. Có những câu chuyện thú vị mà chỉ mình chúng tôi biết, mặc dù nhóm toàn con trai nhưng chúng tôi vẫn nói không ngừng ^^;

Ai cũng bảo rằng chúng tôi luôn đi cùng nhau nhưng thật ra là không phải vậy. Nhưng qua tour diễn này, chúng tôi đã thật sự đi cùng nhau rồi. Tour diễn đúng là một khoảng thời gian đặc biệt. Mặc dù không thể ra ngoài khách sạn nhưng chúng tôi vẫn tụ tập ở phòng nhau hoặc ở bể bơi. Trước đây, tất cả đều bận rộn với kế hoạch solo và lịch làm việc ở nước ngoài, nhưng với tour diễn này, tôi đã thân thiết hơn với họ, thân hơn cả gia đình nữa ~^^
Được đi tới nhiều nơi với những con người thú vị, với những món ăn ngon, kể cho nhau những chuyện thú vị … là những việc tuyệt vời nhất mà tôi có được qua tour diễn. Giờ tôi có thể nói mình là người hạnh phúc nhất rồi! ^^ Kết thúc chuyện của Jiyong nhé~!!

Mọi người ơi Tạm ~~~~ biệt ~~~~~!! Hẹn gặp lại các bạn ở concert Seoul ~! ^^


Cre: BBFC