Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

[News] G-Dragon trên tạp chí SPIN: G-Dragon tiên phong của Kpop

gd_spin_kpopnewstyle_2
gd_spin_kpopnewstyle_3
Tháng 11 vừa qua, chỉ vài ngày sau cơn bão Sandy quét qua 3 bang của Mĩ, bộ 5 đến từ Hàn Quốc – BIGBANG – đã biểu diễn đêm thứ 4 và cũng là đêm cuối cùng cho ALIVE Tour ở Mĩ tại Newark, Prudential Center ở New York. Và chỉ trong đêm diễn trước, Seungri, được biết đến là một trong những tay vũ đạo cừ khôi nhất nhóm, anh ấy đã thể hiện tình yêu của mình dành cho người sáng tác và viết nhạc chính của BIGBANG – G-Dragon vào lúc nghỉ giữa 2 ca khúc. “Tôi nghĩ anh ấy là một thiên tài”, Seungri nói lớn trước khán đài. “Anh ấy viết rất nhiều ca khúc.” Và sau đó, hướng về phía GD, Seungri nói: “Anh là người hùng trong tim em. Em yêu anh.”

Mặc dù có vẻ hơi ngượng ngạo nhưng khoảnh khắc đó đóng vai trò như một lời gợi nhắc xúc động kì lạ về động lực khơi nguồn công việc đằng sau BIGBANG, boy band hấp dẫn nhất Hàn Quốc với lợi nhuận đáng kể. Không ai khác trong Kpop có thể đạt được đẳng cấp ngưỡng mộ đầy hào quang ngang hàng như thế. Nhưng Seungri, người sẽ nói về bản thân trong những phút cuối của buổi diễn – được Taeyang lúng túng và nhắc nhở “Okay, dừng lại đi, quá nhiều rồi đó” – Seungri sẽ lặp lại những suy nghĩ của nhiều nhà đánh giá, từ các fan đến những người trong ngành. BIGBANG có rất nhiều single tuyệt vời nhưng không cái nào trong số chúng có sự phấn chấn và tinh xảo như trong sản phẩm phát hành solo của G-Dragon.

EP ONE OF A KIND hiện là EP tuyệt nhất của anh, vừa được phát hành trong mùa thu năm ngoái, đặc biệt, SPIN đã xếp nó No.1 danh sách Những single Kpop hay nhất năm 2012, hầu như cảm xúc là quá lớn dành cho cơ hội này, quá kêu ngạo đến từ thủ lĩnh của một boy band. Khi các thành viên khác của BIGBANG chuẩn bị cho các hoạt động riêng của mình thì CRAYON ra mắt, đe dọa sẽ làm lu mờ mọi thứ cả nhóm cùng nhau thực hiện. Nhưng như Seungri nói, GD viết rất nhiều ca khúc; và hầu hết chúng đều thách thức tiêu chuẩn Kpop, đầy chất sáng tạo với bất cứ tiêu chuẩn nào (xem clip đầy màu sắc không thể phủ nhận của thể loại pop-rap ONE OF A KIND). Và giống như Kanye West, anh ấy tạo ra một thế giới của chính mình giữa pop và rap và R&B. GD có vẻ không sợ luôn tiến về phía trước. Những kì vọng dành cho solo tiếp theo của anh là cực kì cao – do dự án vào đầu xuân năm nay – cũng như khi YG Entertainment, công ty quản lý của anh, Psy và 2NE1, tiết lộ girl group mới đầy mong đợi sẽ ra mắt trong năm nay. Được biết GD đang làm việc cùng họ trong phòng thu.