Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

[News] Album solo thứ 2 của G Dragon sẽ có thể bị hoãn lại do chính sách đặt ra

CEO Yang Hyun Suk của YG Entertainment, một trong ba công ty giải trí hàng đầu ở Hàn, đã chỉ trích mạnh mẽ hệ thống kiểm tra và đánh giá do Hội đồng Đánh giá truyền thông Hàn thực hiện đối với tất cả các MV và đoạn phim được đăng lên mạng.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với StarNews vào ngày 7/8, Yang Hyun Suk đã nhấn mạnh: “Vào đầu những năm 90, chúng tôi thường bị kiểm duyệt màu tóc khi tôi quảng bá cùng Seotaiji & Boys. Chính sách mới này do Hội đồng Đánh giá truyền thông Hàn thực hiện đã gợi nhắc cho tôi về những ngày đó. Tôi đã “suy sụp tinh thần” khi nghe tin ấy.”

“Thực thi một chính sách là các MV phải được kiểm tra trước khi đăng tải lên mạng giống như bắn tung tóe nước lạnh trong tình huống K-pop đang dần lan rộng khắp nơi trên thế giới. Thay vì cố gắng làm gì đó để giúp đỡ K-pop phát triển rộng ra thế giới thì tôi không hiểu tại sao họ lại ban hành ra chính sách để chèn ép nghệ sĩ cũng như các nhà sản xuất.”

“Mỗi phút, mỗi giây đều rất quan trọng khi sản xuất ra một MV cũng như quảng bá. Chúng tôi đã lên kế hoạch quảng bá cho album mới của GD bắt đầu vào giữa tháng 8 nhưng có vẻ như chúng tôi phải sắp xếp lại kế hoạch do chính sách mới này. MV tươi mới và hài hước “Gangnam Style” của Psy được lan truyền trên khắp thế giới nhưng nếu chính sách mới này được thực thi thì chúng tôi sẽ phải nghĩ lại trước khi sản xuất lại loại đề tài như vậy.”

“Khi nói đến việc phát sóng công chúng, nhiều người có thể chuyển kênh nên tôi có thể hiểu được phần nào hệ thống kiểm tra của các công ty phát sóng khi nói đến các MV”
, Yang Hyun Suk giải thích. “Nhưng khi nói đến mạng, những người sử dụng sẽ lựa chọn xem những đoạn phim họ muốn nên việc thực thi chính sách đánh giá trước không chỉ đối với MV mà cả teaser là một trường hợp rất hài hước không tồn tại ở bất cứ đâu trên thế giới.”

“Chỉ cần đặt hệ thống sàng lọc khác theo cách K-pop lan truyền ra khắp thế giới và một cuộc tranh luận cấp bách cần được thực hiện đối với chính sách mới này.”

Chính sách mới >.<
Bắt đầu vào ngày 18/8, tất cả các MV và teaser video do bất cứ công ty giải trí nào sản xuất (ngoại trừ các clip quá trình thực hiện và ảnh) đều phải được đưa ra kiểm tra trước Hội đồng Đánh giá truyền thông Hàn trước khi được đăng tải lên Youtube hay bất cứ trang mạng chính trên internet. Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn sẽ đến bất cứ đâu từ 7 đến 10 ngày để đưa ra kết luận sau khi yêu cầu đánh giá được đề nghị, tuy nhiên theo luật họ không thể kéo dài hơn 14 ngày. Tiến hành quá trình đánh giá và sàng lọc sẽ do phân ban phân loại video gồm 7 thành viên của Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn. Phân ban này bao gồm các thành viên đại diện cho tất cả các cấp xã hội.

Yêu cầu đánh giá đoạn phim có thể bắt đầu vào ngày 13/8 và nếu phát hiện một video nào được đăng tải lên mạng mà không qua kiểm duyệt thì sẽ bị phạt $17,000 đô và bị quản chế 2 năm.

Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn giải thích rằng chính sách này được thực hiện trong nỗ lực để bảo vệ thanh thiếu niên nhưng hầu hết người trong ngành công nghiệp K-pop đều không đồng lòng với ý kiến này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét