Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

[News] Mnet "nuốt 50%" bình chọn của fan

Sự nhập nhằng tiêu chí các lễ trao giải luôn là vấn đề nhức nhối từ năm này qua năm khác của Kpop.
Đài truyền hình Mnet tuy rất hoành tráng trong thị phần giải trí của Kpop nhưng nhà đài này chưa bao giờ được gắn mác "uy tín" trong mắt các fan. Từ lễ trao giải MAMA cho đến Mnet 20's Choice mới vừa diễn ra hôm qua (28/6) đều làm các fan ngán ngẩm về kết quả "trớt quớt" của nó. Ngay từ đầu, đài truyền hình này đã công bố cách tính cho người chiến thắng tại Mnet 20's Choice sẽ là 50% từ vòng bình chọn online + 20% từ số liệu thống kê sở thích của teen Hàn Quốc, còn lại 30% là bình chọn của các giám khảo đặc biệt. Như thế, gần như quyết định người chiến thắng đa số sẽ phụ thuộc từ vòng bình chọn online của các fan, tức là "ai fan đông thì thắng". Điều này cũng không có gì lạ khi đây là một giải thưởng "vui chơi mùa hè" của làng giải trí Hàn, nhưng cuối cùng kết quả lại trao cho những gương mặt lạ lẫm với fan.


Hạng mục dễ dàng thấy nhất có lẽ là hạng mục Nghệ sĩ được cư dân mạng yêu thích nhất. Những tên tuổi có số lượng fan đông đảo như IU, SeVen, T-Ara đều bị nhóm nhạc Indie mới nổi Busker Busker qua mặt một cách khó hiểu. Kế tiếp là giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất lại rơi vào tay Han Ji Min - diễn viên đóng cặp với thành viên JYJ - Yoochun trong Hoàng tử gác mái. Các ý kiến đều cho rằng diễn xuất của Han Ji Min tuy có hay nhưng vẫn chưa thuyết phục bằng những tên tuổi lớn khác như Ha Ji Won hay kể cả Yoona của SNSD. Đã có một cuộc "cãi tay đôi" giữa fan các nữ diễn viên trên với fan Ha Jin Min, họ cho rằng nữ diễn viên này chỉ "ăn may" khi được sự hỗ trợ hùng hậu từ lượng fan khủng của Yoochun.

Hạng mục gây tranh cãi ầm ĩ nữa là giải Trendy Music. Fan Big Bang SNSD đã cãi nhau ầm ĩ về sự xứng đáng hay không xứng đáng của giải thưởng này khi nó rơi vào tay TaeTiSeo (SNSD). Ba cô gái của SNSD tuy gây bão từ đầu năm đến nay thật nhưng nếu đặt chữ "trendy" vào âm nhạc của họ thì đa số cư dân mạng lại nghiêng về phe Big Bang với một album cực chất vừa mới phát hành.

Trưởng nhóm Lee Teuk của Super Junior cũng bị "rơi mất" giải thưởng Ngôi sao chương trình giải trí vào tay một "cô gái lạ hoắc" là Han Hye Jin. Nếu ai thường xuyên theo dõi Strong Heart đều biết rằng Lee Teuk là nhân tố thu hút của show giải trí này suốt một khoảng thời gian dài nên anh bị mất giải này cũng khiến nhiều người rất bất mãn.

Còn khá nhiều bất cập từ giải thưởng này khiến họ bị "ném đá"... hàng năm. Nhưng có vẻ Mnet vẫn "ngó lơ" những phản ứng từ fan. Hậu quả trước mắt là Mnet 20's Choice Awards càng ngày càng ít sao đến tham dự vì sự không công bằng quá rõ ràng của nó. Có lẽ giải thưởng này nên có những sự thay đổi để lấy lại uy tín của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét