Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

[News] Big Bang 'đè bẹp' Taetiseo về bán đĩa

Tuy tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng nếu xét về lượng đĩa bán ra thì Taetiseo cũng đành chịu lép vế so với Big Bang.

Nửa đầu năm 2012 đã trôi qua, với fan của nhóm nhạc Big Bang thì không có gì tuyệt vời hơn là được nhìn thấy cả năm thành viên trong nhóm vẫn sát cánh cùng nhau vượt qua không ít sóng gió. Sau một năm “im hơi lặng tiếng”, mini album Alive đã giúp nhóm lấy lại phong độ và cả vị trí dẫn đầu trong làng nhạc Kpop.
Theo các số liệu về doanh số bán đĩa, mini album Alive (phát hành trong tháng 2) và special album Still Alive vừa mới phát hành đã “tẩu tán” được khoảng 400.000 bản. Tính đến tuần đầu tiên của tháng 6, AliveStill Alive là 120.000 bản. Xếp thứ hai là album Twinkle dánh dấu sự ra mắt của nhóm nhỏ Taetiseo bao gồm ba thành viên Tiffany, Tae Yeon, Seo Hyun tách ra từ nhóm SNSD. Twinkle mặc dù được phát hành cách đây không lâu nhưng cũng đã cán mốc 120.000 bản. Ngoài ra, hệ thống phân phối album KMP Holding còn đưa ra dự báo rằng Big Bang có thể sẽ dễ dàng vượt qua con số 500.000 bản trong tương lai không xa. Nhiều khả năng, nhóm sẽ nắm chắc vị trí quán quân về số lượng đĩa bán ra trong năm 2012. đã bán được 280.000 bản còn
Thành công của Big Bang không chỉ dựa vào số lượng đĩa được bán ra mà hiệu ứng truyền thông dành cho nhóm cũng rất tốt. Đấy là chưa kể đến lượt xem MV của Big Bang cũng cực khủng! Tính đến ngày 15/6, hai MV Fantastic Baby và Blue đã lần lượt đạt 27,7 triệu và 23, 28 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Cả hai đồng thời trở thành MV Kpop được xem nhiều nhất tính đến thời điểm này.

Có thể nói Big Bang đã thống trị hoàn toàn nửa đầu năm 2012 với sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông lẫn phía khán giả. Nhà YG đã có thể hoan hỉ mở tiệc ăn mừng vì sau khi Big Bang làm mưa làm gió khắp nơi thì đã có 2NE1 “tiếp quản” suốt cả một mùa hè. Và tất nhiên thì “ông lớn” SM cũng chẳng thể ngồi yên để xem đối thủ của mình chiếm giữ làng nhạc. Khoảng tháng 7 tới đây, nhóm nhạc mỹ nam Super Junior sẽ chính thức trở lại để “so găng” cùng Big Bang. Hãy cùng chờ xem liệu Super Junior sẽ làm thế nào để củng cố ngôi vị sau một thời gian dài quảng bá ở nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét